ไทยคมขึ้นร่วมเสวนาในงาน Space Economy: Lifting Off 2022

Last updated: 15 มี.ค. 2566  |  538 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไทยคมขึ้นร่วมเสวนาในงาน Space Economy: Lifting Off 2022

   โอกาสของสตาร์ทอัพด้านเศรษฐกิจอวกาศปี 2022 กับงาน OPEN HOUSE-SPACE ECONOMY: LIFTING OFF 2022
     เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) โดยคุณเอกชัย ภัคดุรงค์ Senior Vice President Strategy and Corporate Affair ได้รับเกียรติจากทางสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ขึ้นร่วมเสวนาในงาน Space Economy: Lifting Off 2022 โดยในตอนท้าย คุณเอกชัยได้สรุปวิสัยทัศน์เกี่ยวกับธุรกิจอวกาศยุคใหม่ไว้ดังนี้ครับ “สำหรับธุรกิจอวกาศช่วงที่ผ่านมานั้น มีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอวกาศในทุกภาคส่วน ตั้งแต่ Launcher (การขนส่งไปยังอวกาศ), Spacecraft (ยานอวกาศและดาวเทียม), Ground terminal (ส่วนรับส่งสัญญาณภาคพื้น) และ Data Analytics (การวิเคราะห์ข้อมูล) ล้วนเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีสาระสำคัญ มีผู้เล่นที่กระจัดกระจาย ประกอบไปด้วยทั้งรายใหญ่ รายเล็ก ทุกรูปแบบ ทุกภูมิภาคของโลก”

     จะเห็นได้ว่าการที่เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงไป และโลกมีการเชื่อมต่อกันได้มากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจอวกาศยุคใหม่ สามารถหา Supply chain (ห่วงโซ่อุปทาน) มาได้จากทุกที่ ทำให้เพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจขึ้นอีกมากครับ หวังว่าธุรกิจอวกาศของประเทศไทยเราจะเติบโตและสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและเพิ่มประโยชน์ให้กับคนไทยทุกคนครับ

ใครพลาดไม่ได้ร่วมฟังในงาน สามารถรับฟังย้อนหลังได้ที่ https://youtu.be/koPUAxAxoOw
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://nia.or.th/spaceeconomy/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้