ทีมงาน Earth Insights ประชุมหารือ

Last updated: 14 ธ.ค. 2565  |  527 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทีมงาน Earth Insights ประชุมหารือ

ทีมงาน Earth Insights ประชุมหารือความร่วมมือกับ รศ.ดร. มงคล รักษาพัชรวงศ์ ผู้อำนวยการสถานีรับสัญญาณดาวเทียมจุฬาภรณ์ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้การใช้เทคโนโลยีอวกาศ เพื่อก้าวไปสู่เศรษฐกิจใหม่อวกาศ หรือ New Space Economy ณ สถานีรับสัญญาณดาวเทียมจุฬาภรณ์ (อาคารบุญสม สุวชิรัตน์) ในวันอังคารที่ 19 มกราคม 2565

โดยการหารือร่วมกันมีเป้าหมายเพื่อศึกษา พัฒนา ต่อยอดให้กับเทคโนโลยีการอวกาศ และสร้างมูลค่าให้เศรษฐกิจไทย ด้วยโอกาสเศรษฐกิจใหม่อวกาศ นอกจากนี้ ยังมีหารือเพื่อที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ ในการนำเทคโนโลยีอวกาศไปประยุกต์ใช้ เพื่อแก้ปัญหา นำเสนอสิ่งใหม่ และต่อยอดสู่ธุรกิจได้จริง

โดยสถานี​รับ​สัญญาณดาวเทียม​จุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นสถานีรับสัญญาดาวเทียม ภายใต้ความร่วมมือระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งตั้งอยู่ ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการใช้ประโยชน์ในด้านการเตือนภัยพิบัติและการจัดการทรัพยากรของประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้