รายละเอียดกิจกรรม Pitching with Judging Committee โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอวกาศ

Last updated: 16 มี.ค. 2566  |  732 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รายละเอียดกิจกรรม Pitching with Judging Committee โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอวกาศ

   ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการ Pitching with Judging Committee ในงาน Space Economy Lifting off 2022 ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 65 ผ่านทางการประชุมออนไลน์ เพื่อคัดเลือกสตาร์ทอัพ 15 ทีม จากผู้สมัคร 32 ทีม เพื่อเข้าร่วม Incubation Program บ่มเพาะ เสริมความแข็งแกร่ง พร้อมเข้าสู่ตลาดโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอวกาศ โดยมีคุณปิยะวัฒน์ จริยเศรษฐพงศ์ หัวหน้าคณะบริหารด้านการค้า (CCO) จาก บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายหน่วยงานจากโครงการภาคีความร่วมมืออวกาศไทย (Thai Space Consortium) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA สมาคมการค้าสตาร์ทอัพไทย และสมาคมไทยผู้ประกอบธุรกิจเงินร่วมทุน

   กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้นที่ใช้เทคโนโลยีเชิงลึกด้านเศรษฐกิจอวกาศ หรือเรียกสั้นๆว่า “ Space Economy : Lifting Off 2022 ” จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดย NIA ร่วมกับ Thai Space Consortium เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้อุตสาหกรรมอวกาศของประเทศไทย และพัฒนาบุคลากรของประเทศให้เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอวกาศ รวมถึงผลักดันให้เกิดการนำประโยชน์จากเทคโนโลยีอวกาศไปพัฒนาประเทศ โดยดำเนินการบ่มเพาะ Startup ที่ใช้เทคโนโลยีเชิงลึกด้านเศรษฐกิจอวกาศ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของ Startup ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อนำออกสู่ตลาดและสามารถขยายผลธุรกิจในประเทศไทยและระดับสากล

ทีมงาน Earth Insights ขอแสดงความยินดีกับทั้ง 15 ทีมที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วม Incubation Program ด้วยนะครับ

ติดตามข่าวสารของกิจกรรมได้ที่ https://nia.or.th/spaceeconomy/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้