พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่าง ไทยคมและสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร

Last updated: 9 มิ.ย. 2566  |  403 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่าง ไทยคมและสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร

ไทยคม และ สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือสวก.จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีด้านการเกษตร เพื่อเสริมศักยภาพด้านการเกษตรของไทย เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 ณ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่

ความร่วมมือในครั้งนี้ จะส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาด้านการเกษตร ผ่านระบบโทรคมนาคมและเทคโนโลยีดาวเทียม ด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้ในด้านต่างๆ เช่น เทคโนโลยีดาวเทียมรับรู้ระยะไกล (Remote Sensing), ระบบ IOT, เทคโนโลยี AI และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาใช้พัฒนางานวิจัยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ประชุมเกี่ยวกับแผนความร่วมมือในอนาคต อาทิ การนำเทคโนโลยีดาวเทียมมาช่วยพัฒนากลุ่มพืชเศรษฐกิจ และการสร้างศูนย์ข้อมูลในรูปแบบดิจิทัลแพลตฟอร์ม เป็นต้น

นับเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่ตอกย้ำการเป็นผู้นำทางด้าน Space-Tech ด้วยการใช้เทคโนโลยีอวกาศมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ครอบคลุมในหลายมิติ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้