ปัญหาหมอกควันไฟ

Last updated: 13 Dec 2022  |  498 Views  | 

ปัญหาหมอกควันไฟ

สัปดาห์นี้ก็เป็นสัปดาห์ใกล้สุดท้ายของปีนี้แล้วนะครับ หลายท่านก็เริ่มเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด และในช่วงนี้ก็เป็นช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตรโดยเฉพาะเทศกาลเปิดหีบอ้อย ระหว่างทางหลายๆท่านที่ขึ้นเหนือคงจะพบเห็น กลุ่มควันไฟ   ที่เกิดจากการเผาอ้อยเพื่อเก็บเกี่ยว หรือเผาตอซังข้าวเพื่อปลูกรอบใหม่   จะเห็นกลุ่มเขม่าควันเป็นเป็นบริเวณกว้างได้ตามวิวข้างทาง  โดยเฉพาะในพื้นที่ทางภาคเหนือของไทย ในหลายจังหวัดที่ต้องเผชิญกับภาวะปัญหาหมอกควันไฟป่าปกคลุมทุกปี ทำอย่างไรเมื่อต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีหมอกควัน เรามีวิธีป้องกันตนเองมาฝากกันครับ


ใส่หน้ากากอนามัย N95 กันได้ทั้งโควิดและก็ฝุ่นละออง ปิดประตูหน้าต่างไม่ให้ควันเข้ามาในบ้าน เปิดเครื่องฟอกอากาศ เปลี่ยนหรือล้างระบบกรองอากาศเป็นประจำ หลีกเลี่ยงการออกนอกอาคาร ทำงาน หรือออกกำลังกายในที่กลางแจ้ง งดการเผาที่จะเพิ่มควันไฟ ติดตามข่าวสารหรือตรวจสอบค่าฝุ่นละอองอยู่เสมอ เพื่อจะได้ป้องกันและหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งในวันที่มีค่าฝุ่นละอองสูงมากๆ  ลองนำวิธีป้องกันตัวเองไปใช้กันดูนะครับ เพื่อให้เรามีสุขภาพดี ขอให้ปีใหม่ทุกท่านเดินทางปลอดภัย สุขภาพดี แข็งแรงกันนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Privacy Policy  and  Cookies Policy