ไทยคมร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ LTC

Last updated: 15 มิ.ย. 2566  |  485 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไทยคมร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ LTC

  ไทยคม นำโดย คุณปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท ลาว เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (แอลทีซี) เพื่อร่วมมือกันพัฒนาโครงการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่และเทคโนโลยีอวกาศ (Geospatial Data Analytics and Space Technology) รวมทั้งส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอวกาศในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยพิธีลงนามจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2566 ที่บริษัท ลาว เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (แอลทีซี)


ในMOUดังกล่าว ไทยคมมีบทบาทสำคัญในการถ่ายทอดความรู้และข้อมูลภาพถ่ายความละเอียดสูงจากดาวเทียมสำรวจทรัพยากรและโดรน ควบคู่กับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Data Analytics) เพื่อพัฒนาให้เกิดเป็นนวัตกรรมและบริการใหม่ๆ ในรูปแบบดิจิทัลแพลตฟอร์ม อาทิ การวิเคราะห์พื้นที่ป่าไม้, การประเมินการกักเก็บคาร์บอนเครดิตในภาคป่าไม้, การวิเคราะห์เชิงพื้นที่ว่าด้วยการใช้ประโยชน์ที่ดินและการเกษตรแม่นยำ และบริการเทคโนโลยีดิจิทัลอื่น ๆ ที่อยู่ในเครือไทยคม โดยโครงการดังกล่าว จะช่วยส่งเสริมขีดความสามารถในการวิเคราะห์ ประเมิน และต่อยอดศักยภาพในด้านต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้อย่างครอบคลุม
การร่วมมือกันในครั้งนี้ ไทยคมได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของแอลทีซี ในการเป็นผู้นำการให้บริการโทรคมนาคมในประเทศลาว ซึ่งจะช่วยให้ไทยคมต่อยอดและขยายตลาดการให้บริการไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างสปป.ลาวได้อีกมาก จึงนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ตอกย้ำความเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีอวกาศชั้นนำในภูมิภาคของไทยคม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้