ไทยคม ร่วมจัดแสดงนิทรรศการดาวเทียมและเทคโนโลยีอวกาศ ในงาน Thailand Defense Industry and Security Technology Exhibition 2023

Last updated: 15 มิ.ย. 2566  |  1063 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไทยคม ร่วมจัดแสดงนิทรรศการดาวเทียมและเทคโนโลยีอวกาศ ในงาน Thailand Defense Industry and Security Technology Exhibition 2023

ไทยคม ตอกย้ำ ความเป็นผู้นำด้าน Space-Tech นำเสนอเทคโนโลยีอวกาศ
ในงานนิทรรศการเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ
ไทยคม ร่วมจัดแสดงนิทรรศการดาวเทียมและเทคโนโลยีอวกาศ ในงาน Thailand Defense Industry and Security Technology Exhibition 2023 จัดโดยสมาคมอุตสาหกรรมเพื่อการป้องกันประเทศ (สอป.) เพื่อสร้างโอกาสและบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วนในการกำหนดทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันประเทศ และโชว์เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสร้างความมั่นคงให้กับคนในชาติจากผู้ประกอบการไทย โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ระหว่างวันที่ 20-21 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5
งานนี้ ไทยคมได้นำเสนอบริการจำแนกการใช้ประโยชน์ที่ดิน และบริการตรวจนับและจำแนกประเภทยานพาหนะ ด้วยแพลตฟอร์ม "Earth Insights" บริการด้าน Earth Observation (EO) ซึ่งเป็นการนำข้อมูลภูมิสารสนเทศจากภาพถ่ายดาวเทียมสำรวจทรัพยากรโลก (Geospatial intelligence) มาประมวลผลด้วยเทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI) และ Machine Learning (ML) ที่ร่วมมือกับ Orbital Insight พันธมิตรชั้นนำระดับโลกด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่มีความแม่นยำสูง และรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการตรวจนับพื้นที่อาคารสิ่งก่อสร้าง พื้นที่ป่าไม้ พื้นที่แหล่งน้ำ เป็นต้น ซึ่งผลจากการวิเคราะห์ดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน สามารถนำข้อมูลไปใช้ในการบริหารจัดการภาคส่วนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมสร้างความมั่นคงและปลอดภัย โดยเฉพาะการเฝ้าระวัง ตรวจตรา และแจ้งเตือนภัยคุกคามต่างๆ โดยงานนี้ มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยราชการ ทหาร และผู้ประกอบการภาคเอกชนทั้งใน และต่างประเทศ ให้ความสนใจสอบถามข้อมูลและชมการสาธิตการใช้งานเป็นจำนวนมาก



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้