นำเสนอการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอวกาศสำหรับบริษัททีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์

Last updated: 15 มิ.ย. 2566  |  916 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นำเสนอการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอวกาศสำหรับบริษัททีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์

ไทยคม เสริมสร้างความเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีด้านอวกาศ ในการบรรยายเรื่องการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอวกาศในงานวิศวกรรม นำเสนอ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์
ไทยคมร่วมกับ Orbital Insight ผู้เป็นพันธมิตรธุรกิจด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่จากสหรัฐอเมริกา จัดการบรรยายเรื่อง Earth Insights แพลตฟอร์มบริการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ให้กับบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2566 ณ ห้องประชุม 1-2 ชั้น 2 อาคารทีม โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรม และเทคโนโลยีอวกาศที่จะสามารถอำนวยความสะดวกให้งานทางด้านวิศวกรรม และเสริมสร้างโอกาสในการพัฒนาอุสาหกรรมวิศวกรรมของประเทศไทย โดยมีคุณ สมพัสตร์ สุวพิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน จากบริษัททีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์เป็นประธานในการบรรยายดังกล่าว
โดยในงานนี้ ไทยคม นำโดย คุณ มาลินน้อย อินทรสิทธิ์ และ Orbital Insight นำโดย คุณ Mike Kim ร่วมกันบรรยายเรื่องการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอวกาศในงานวิศวกรรม ด้วยแพลตฟอร์ม “Earth Insights” ด้วยการนำภาพถ่ายดาวเทียมสำรวจทรัพยากรโลก (Earth Observation Satellite) และข้อมูลจากเซ็นเซอร์ชนิดต่างๆ มาประมวลผลร่วมกับเทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI) และ Machine Learning (ML) ทำให้เกิดผลลัพธ์จากการวิเคราะห์ที่สามารถแยกประเภทของการใช้ประโยชน์ที่ดิน รวมไปถึงการตรวจนับอาคารและพื้นที่ประเภทอื่นๆ นำไปสู่การวางแผนเชิงลึกสำหรับการบริหารจัดการเชิงวิศวกรรมให้ดียิ่งขึ้น โดยงานนี้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกจากผู้เข้าร่วมฟังบรรยายและทีมงานจากไทยคม นับเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ตอกย้ำโอกาสในการนำเทคโนโลยีอวกาศมาประยุกต์ใช้กับงานในงานวิศวกรรมได้อย่างครอบคลุม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้