Earth Insights กับส่วนร่วมในงานเสวนา “Space Economy: Lifting Off 2023”

Last updated: 15 มิ.ย. 2566  |  869 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Earth Insights กับส่วนร่วมในงานเสวนา “Space Economy: Lifting Off 2023”

 เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา Earth Insights โดย คุณเอกชัย ภัคดุรงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านกลยุทธ์องค์กร (CSO) บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ได้รับเกียรติเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้เสวนาในงาน “Space Economy: Lifting Off 2023” จัดขึ้นโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) หรือ NIA ร่วมกับพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลักดันและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมอวกาศและเศรษฐกิจอวกาศของประเทศไทย ทั้งในด้านเทคโนโลยีและบุคลากร


 งานนี้ คุณเอกชัย ภัคดุรงค์ กล่าวถึงมุมมองต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมด้านเศร

ษฐกิจอวกาศในภาพรรวมว่า ตลาดของเศรษฐกิจยุคใหม่นั้นมีแนวโน้มเติบโตไปอย่างก้าวกระโดด จึงเป็นเหตุผลที่ผู้เล่นทั้งรายเก่าและใหม่เข้ามามีบทบาทในอุตสาหกรรมนี้มากขึ้น เช่น การใช้ข้อมูล สำรวจระยะไกลจากดาวเทียมสำรวจทรัพยากรโลกร่วมกับเทคโนโลยีอย่าง AI และ Machine Learning เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลเชิงลึกรอบด้าน สำหรับประกอบการตัดสินใจในการบริหารจัดการต่าง ๆ โดยไทยคมได้มีการศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และได้วางเป้าหมายเพื่อมุ่งเป็นผู้นำทางด้าน Space Tech. ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใน 5 ปี

โครงการ Space Economy : Lifting Off 2023 จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อบ่มเพาะสตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอวกาศให้เติบโตไปในระดับสากล สำหรับสตาร์ทอัพ นักวิจัย และผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีที่สนใจเข้าร่วมโครงการนี้ สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://nia.or.th/spaceeconomy/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้