เปิดตัวการให้บริการ Object Detection โดย Earth Insights

Last updated: 9 มิ.ย. 2566  |  476 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวการให้บริการ Object Detection โดย Earth Insights

ไทยคม ร่วมกับพันธมิตร พร้อมให้บริการตรวจนับและจำแนกประเภทยานพาหนะ ด้วยภาพถ่ายดาวเทียมความละเอียดสูงและระบบปัญญาประดิษฐ์ ผ่านแพลตฟอร์ม Earth Insights เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถทราบได้ว่า เกิดอะไรขึ้นที่ไหนบนโลกใบนี้ และเวลาใด ตอบโจทย์ทั้งในด้านเศรษฐกิจและความมั่นคง

การวิเคราะห์ข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ นับเป็นเรื่องใหม่ที่ได้รับความนิยมสูง และมีการใช้งานอย่างแพร่หลายทั่วโลก แพลตฟอร์ม Earth Insights นำเข้าข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมจากกลุ่มดาวเทียมสำรวจ Skysat ของบริษัทชั้นนำสัญชาติอเมริกันอย่าง Planet Labs ที่สามารถจับภาพได้ทุกที่บนพื้นโลกที่ความละเอียด 0.5 เมตรต่อพิกเซล ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกนำมาวิเคราะห์โดยอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีระบบปัญญาประดิษฐ์ ที่มีความสามารถในการตรวจจับและจำแนกวัตถุแต่ละชนิดที่ระบบตรวจพบ ซึ่งระบบดังกล่าว ทางไทยคมได้ร่วมกันพัฒนาขึ้นกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Orbital Insight จึงมั่นใจได้ว่าผลลัพธ์ที่ได้มีประสิทธิภาพสูง แม่นยำ และรวดเร็ว


บริการตรวจนับและจำแนกประเภทยานพาหนะของแพลตฟอร์ม Earth Insights ครอบคลุมการจำแนกประเภทและชนิดของ ยานพาหนะ ทั้งทางบก ทางน้ำ และอากาศยาน มากไปกว่านั้น ผลการวิเคราะห์ครอบคลุมไปถึงการแสดงจำนวนเชิงปริมาณของวัตถุแต่ละชิ้นที่ตรวจจับได้ในแต่ละช่วงเวลา โดยสรุปข้อมูลออกมาในรูปแบบของกราฟ ประโยชน์จากการตรวจนับและจำแนกประเภทยานพาหนะนั้น สามารถช่วยให้ผู้ใช้งานเปรียบเทียบ, ติดตาม, วิเคราะห์, และรายงานข้อมูลการวิเคราะห์ยานพาหนะในระยะเวลาที่แตกต่างกันอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น การตรวจเช็กการสะสมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในบริเวณพื้นที่ต้องสงสัย ซึ่งอาจะเป็นพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่มีความต้องการในลักษณะการสอดแนม เพื่อการวางแผนเชิงกลยุทธ์ เป็นต้น


ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Earth Insights จะได้รับรายงานผลการวิเคราะห์ และบัญชีผู้ใช้งานส่วนตัวของเว็บไซต์ Earth Insights เพื่อดูผลการวิเคราะห์ด้วยตนเอง

สำหรับท่านที่สนใจ ทีมงาน Earth Insights ยินดีให้คำปรึกษาและรับฟังความคิดเห็นของทุกคน โดยสามารถพูดคุยผ่านช่องทางเหล่านี้ได้เลยครับ
 

Inbox Facebook: Earth Insights for Thailand 
E-mail: earthinsights@thaicom.net
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCDAC1_0ucoZqDxBI5yegJyw


 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้